Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Đồng Nai
 

​Chiều ngày 19/4/2024, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành có liên quan và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm trao đổi các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong công tác đào tạo nghề, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh chất lượng đào tạo trong thời gian tới. 

13_800_24042024091359.jpg
Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho rằng công tác đào tạo nghề là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Thời gian qua, các sở, ngành, địa phương và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã có nhiều nỗ lực song tỷ lệ lao động hiện nay của tỉnh vẫn còn thấp. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và phấn đấu đạt được kết quả do Tỉnh ủy đề ra, đề nghị các đơn vị báo cáo, trao đổi các khó khăn, vướng mắc và đề xuất tại buổi làm việc để kịp thời chỉ đạo các sở, ngành triển khai thực hiện trong thời gian tới. 

Theo báo cáo của Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội, tính đến cuối năm 2023 tỷ lệ lao động qua đào tạo có văn bằng, chứng chỉ đạt 22,28%.Hiện nay, trên địa bàn tỉnh hiện 57 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Năm 2023, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển mới gần 73 ngàn học viên; trong đó, trên 19 ngàn học viên hệ cao đẳng và trung cấp, hơn 53 ngàn học viên sơ cấp và đào tạo thường xuyên.

Về năng lực tuyển sinh năm 2024, quy mô tuyển sinh được cấp phép là hơn 17 ngàn lao động bậc trung cấp và cao đẳng. Đối với nhu cầu tuyển dụng trong năm 2024, các doanh nghiệp cần hơn 65 ngàn lao động.

Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các cơ sở GDNN và các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đầu năm 2024, Sở đã tổ chức khảo sát nhu cầu tuyển dụng lao động của 608 doanh nghiệp đang hoạt động đối với hơn 424 ngàn lao động cho thấy, trình độ lao động phổ thông chiếm trên 83%, trình độ cao đẳng, trung cấp hơn 8,5% và khác là 8,5%. Từ đó, việc thực hiện giải pháp nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo rất quan trọng.

14_800_24042024091359.jpg

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo công tác đào tạo nghề tại buổi làm việc


Cũng tại buổi làm việc, đại diện các trường cao đẳng, đại học đã chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong công tác đào tạo nghề. Các đơn vị kiến nghị các sở, ngành thông tin cụ thể nhu cầu tuyển dụng thường xuyên của các doanh nghiệp; hỗ trợ liên kết giữa đơn vị sử dụng lao động với các trường nghề để đào tạo theo đặt hàng tại chỗ các ngành nghề, đáp ứng nguồn lực có tay nghề…

15_800_24042024091359.jpg

Ông Nguyễn Văn Chương - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi có ý kiến tại buổi làm việc

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, dự báo thị trường lao động, các ngành nghề ưu tiên hiện nay để các trường có định hướng trong đào tạo nghề; đồng thời hỗ trợ các trường kết nối doanh nghiệp và đặt hàng đào tạo để đảm bảo đầu ra học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp. Đồng thời, đề nghị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có sự phối hợp chặt chẽ, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đề ra các giải pháp, mô hình đào tạo hiệu quả, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động. 


Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang