Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai gặp mặt lãnh đạo các Trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
 

​Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020-2025 (khóa IX) về Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới, nhất là các Dự án lớn đi vào hoạt động như Cảng hàng không Quốc tế Long Thành…Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

32111_800_21112023153206.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi gặp mặt  và phát biểu định hướng

Tham dự buổi gặp mặt có sự tham gia của đồng chí Phạm Xuân Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và lãnh đạo của 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp tại Đồng Nai, trong đó có 15 cơ sở đào tạo giáo dục nghề nghiệp gồm: Trường CĐ Kỹ thuật Đồng Nai; Trường CĐ Cơ giới và Thủy lợi; Trường CĐ Y tế Đồng Nai; Trường CĐ  Công nghệ cao Đồng Nai; Trường CĐ Công nghệ Quốc tế Lilama 2; Trường CĐ Công nghệ và Quản trị Sonadezi; Trường CĐ Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai; Trường CĐ Thống kê II; Trường CĐ Hòa Bình Xuân Lộc; Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật số 2; Trường Trung cấp Miền Đông; Trường Trung cấp Bách Khoa Đồng Nai; Trường Trung cấp VHNT Đồng Nai; Trường TC Đinh Tiên Hòa. 

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã nghe các trường báo cáo những kết quả đạt được và những khó khăn, thách thức đang gặp phải. Qua đó, kiến nghị đề xuất thực hiện một số giải pháp trong những năm tiếp theo nhằm khắc phục tình trạng “chảy máu chất xám”, công tác tuyển sinh, phân luồng học sinh và những khó khăn trong việc mở rộng quy mô đào tạo của các đơn vị đào tạo…

42111_800_21112023153206.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt các Trường

Sau khi nghe các Trường và đại diện các sở, ban, ngành báo cáo, đồng chí  Nguyễn Hồng Lĩnh Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu kết luận và chỉ đạo nhiều nội dung mà các trường đề xuất, kiến nghị. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cần phải quan tâm, hỗ trợ quy hoạch quỹ đất cho giáo dục với quan điểm sẽ dành những vị trí đất tốt nhất cho phát triển giáo dục của tỉnh ở tất cả các cấp học trên cơ sở đúng quy định của pháp luật. Đồng chí đã đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh rà soát, xem lại quy hoạch đất cho giáo dục đã đủ chưa. Đồng thời, nếu các trường có nhu cầu về đất phải quan tâm ngay, tạo điều kiện cấp đủ nhưng không lãng phí. Đồng thời, giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất chính sách giữ chân, thu hút, đào tạo nhân lực với mục tiêu các trường đại học, cao đẳng có đủ số lượng, chất lượng, tỷ lệ tiến sĩ, thạc sĩ theo quy định và chính sách tín dụng hỗ trợ cho sinh viên trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, yêu cầu UBND tỉnh cần sắp xếp, bố trí thời gian để chủ trì thực hiện giao ban khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp thường xuyên (mỗi quý 1 lần) để tăng cường thúc đẩy đào tạo nhân lực chất lượng cao. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh đề nghị các Trường, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cần quan tâm, tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền để góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động khi các Dự án lớn đi vào hoạt động. 

Nhân dịp 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh gửi lời chúc các thầy cô giáo nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc./.



Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang