Thực
hiện Công văn số 1766/TCGDNN-TCCB ngày 06/8/2020 của Tổng cục Giáo dục nghề
nghiệp về việc tổ chức lớp bồi dưỡng “Nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề
nghiệp”, Chương trình công tác năm 2020.
Nhằm nâng cao lĩnh vực quản lý cán bộ giáo dục nghề
nghiệp, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp mở lớp bồi dưỡng “Nghiệp vụ quản lý cơ sở
giáo dục nghề nghiệp”(GDNN) với 02 tỉnh Bình
Thuận và Đồng Nai được tổ chức tại Trường Cao đẳng Cơ giới – Thủy lợi nằm trên
địa bàn huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Thời gian lớp học diễn ra 05 ngày, tổng
số cán bộ tham dự là 97 thầy/cô.
Ông Trần Quốc Huy (Vụ trưởng (Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ GDNN) nêu cao về công tác
tổ chức cũng như thế mạnh phát triển lĩnh vực GDNN trong thời điểm hội nhập
quốc tế như hiện nay.
Ông Trần Quốc Huy (Vụ trưởng Vụ Tổ chức
cán bộ GDNN) đọc lễ khai giảng lớp học.
Đại
diện Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, ông Phạm Văn
Cộng – Phó Giám đốc Sở nêu cao thế mạnh lĩnh vực GDNN mà hiện tỉnh Đồng Nai
đang có và cũng thông qua lớp bồi dưỡng này, các cán bộ sẽ tiếp cận được các
yêu cầu chuẩn đầu ra cụ thể sát với doanh nghiệp. Đội ngũ giáo viên sẽ tiếp cận
được các chương trình tiên tiến; đảm bảo được nguồn nhân lực, các điều kiện
hoạt động đào tạo nghề, cơ sở vật chất, trang thiết bị và học liệu đào tạo đều
phải đạt chuẩn khu vực và quốc tế, từ đó thu hút người học, phát huy được thế
mạnh và sự phát triển trong lĩnh vực GDNN.
Ông Phạm Văn Cộng (Phó Giám đốc Sở Lao động –
Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai) đọc tình hình, xu thế phát triển lĩnh vực
GDNN trên địa bàn tỉnh.
Sở
Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai luôn đôn đốc các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác tự đánh giá, bảo đảm chất
lượng giáo dục nghề nghiệp xem đó là nhiệm vụ thường xuyên căn cứ trên những
tiêu chuẩn, tiêu chí để rà soát các hoạt động dạy nghề của các cơ sở dạy nghề,
nhằm rà soát lại một cách toàn diện, phân tích những điểm mạnh, những tồn tại
cần khắc phục trong công tác tổ chức điều hành, quản lý và thực hiện công tác
chuyên môn trong hoạt động đào tạo, cũng như các công tác phục vụ khác, từ đó
đề ra kế hoạch nhằm phát huy những mặt mạnh, tích cực đồng thời khắc phục kịp
thời những hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa, qua đó các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp tự điều chỉnh và phát huy những ưu thế của đơn vị, từng bước nâng cao
chất lượng đào tạo nghề.
Hình ảnh các cán bộ tham dự tại lớp học tại Trường
Cao đẳng Cơ giới – Thủy lợi ./.
Nguyễn Phú Luyện