Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
TRIỂN KHAI THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2019
Với chủ đề “Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”, Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2019

Với chủ đề “Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”, Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2019 tiếp tục hướng đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng xã hội về công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần. Đồng thời, chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống.

btxh09042019-1.jpg

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì người cao năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2906/KH-UBND ngày 19/3/2019 về thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2019 yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tập trung triển khai các nội dung trọng tâm vào công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Kịp thời, động viên người cao tuổi tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Vận động xã hội chung tay vì sức khỏe người cao tuổi, lập sổ sức khỏe theo dõi sức khỏe ban đầu, khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi. Đồng thời tiếp tục phát động Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” do Trung ương Hội Người cao tuổi phát động.

btxh09042019-2.jpg

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch số 2520/KH-UBND ngày 21/3/2017 về thực hiện Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tổ chức văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi. Kiểm tra, đôn đốc thực hiện, kịp thời khen thưởng, biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến là tập thể, cá nhân làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

btxh09042019-3.jpg

Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan chỉ đạo triển khai tổ chức tốt Tháng hành động vì người cao tuổi. Thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi”; phối hợp với các ngành liên quan tổ chức rà soát, nắm tình hình người cao tuổi đặc biệt là người cao tuổi thuộc diện chính sách, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn để có cơ sở vận động nguồn lực, hỗ trợ, giúp đỡ, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời triển khai thực hiện pháp luật và các chính sách đối với người cao tuổi. Tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách người cao tuổi ở địa phương./.

Nguyễn Đức Dũng - BTXH

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang