Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Biểu dương 60 người khuyết tật tiêu biểu, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
​Ngày 27-11, tại Hội quán Trấn Biên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12.
Ngày 27-11, tại Hội quán Trấn Biên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12.

Năm 2018, có trên 31 ngàn người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng đang được hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng, nguồn kinh phí trên 210 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Sở LÐ-TBXH cùng các sở, ngành và huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người khuyết tật, giúp họ vươn lên trong cuộc sống như chính sách giáo dục, dạy nghề, giới thiệu việc làm, trợ giúp pháp lý, chăm sóc sức khỏe, văn hóa tinh thần… tạo điều kiện để người khuyết tật vươn lên hòa nhập cuộc sống.

BTXH12102018-1.JPG

Tại hội nghị, các đại biểu được giao lưu với nhiều tấm gương người khuyết tật tiêu biểu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Trong đó có bà Phạm Thanh Thảo là người khuyết tật vận động ở thành phố Biên Hòa, kỹ sư cơ khí làm việc cho công ty nước ngoài và bán hàng online với thu nhập 30 triệu/tháng; hai em Vòng Quang Kỳ - Vòng Minh Nhi ở thành phố Biên Hòa bị khiếm thị là những sinh viên giỏi được học bổng toàn phần của các trường Đại học và là đồng quản trị trang Facebook “người khiếm thị và việc làm” giúp cho hàng chục người cùng cảnh ngộ tìm được việc làm phù hợp; đó là Ông Văn Công Lực ở huyện Cẩm Mỹ là thương binh 2/4 làm nông nghiệp, chăn nuôi 300 con heo và mở xưởng may với 40 người làm việc thu nhập trung bình của 1 công nhân là 3,5 triệu đồng/tháng; ngòai ra còn rất nhiều tấm gương người khuyết tật tiêu biểu khác như ông Trương Văn Lực, ông Phạm Viết Rần, bà Trần Thị Huỳnh Trân. Những người khuyết tật được biểu dương năm nay là những gương mặt điển hình trong các lĩnh vực như thể thao, văn nghệ, là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh đã tạo việc làm cho bản thân, gia đình và cộng đồng, những người khuyết tật là nông dân sản xuất giỏi, qua đó chứng minh cho toàn xã hội điều mà Bác Hồ đã dạy thương binh nói riêng và người khuyết tật nói chung “tuy tàn nhưng không phế”.

BTXH12102018-2.JPG

Hội nghị đã tôn vinh, biểu dương và tặng quà 60 người khuyết tật tiêu biểu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Những cá nhân được tuyên dương lần này là người khuyết tật có thành tích tiêu biểu ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, có đóng góp tích cực vào sự phát triển ở địa phương. Bên cạnh các hoạt động này, các huyện, thị, thành phố sẽ tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà tại nhà cho 513 người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống với kinh phí 205.200.000đ. Ngày 01/12/2018, Sở Lao động – TBXH tỉnh phối hợp với Ban tổ chức Hội trại người khuyết tật tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên đưa 450 người khuyết tật tham gia.

Thông qua hội nghị biểu dương, chúng ta nhìn nhận những thành tích đạt được của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, kịp thời động viên khích lệ người khuyết tật chủ động, tích cực hơn nữa trong tạo việc làm và vươn lên trong cuộc sống đồng thời đây là dịp để các sở, ngành, địa phương đánh giá việc thực hiện chính sách trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, qua đó kêu gọi các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm cùng chung tay trong việc trợ giúp người khuyết tật./.

 

Phòng BTXH 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang