Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Huyện Thống Nhất 20 năm thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách có công trên địa bàn
 

​Huyện Thống Nhất được thành lập theo Nghị định số 97/NQ-CP ngày 21/8/2003 của Chính phủ, chính thức đi vào hoạt động từ 01/01/2004,  huyện có 10 đơn vị hành chính (09 xã, 01 thị trấn), với 44 ấp, khu phố; dân số 169.323 người; có 23 dân tộc thiểu số, với 2.226 hộ với 7.474 khẩu, chiếm 4.5% dân số toàn huyện, có 04 tôn giáo, số lượng các tín đồ là 145.525/169.323 người chiếm tỉ lệ 87,85% dân số toàn huyện có 552 đối tượng hưởng chính sách người có công với cách mạng, trong đó có 03 mẹ Việt Nam anh Hùng. 

Được sự quan tâm, hướng dẫn Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện các cấp, các ngành đã đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, phát huy tối đa các nguồn lực, vượt qua khó khăn thách thức, đạt được những kết quả rất quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều hoạt động thiết thực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân được cải thiện. các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh -  Liệt sĩ được người dân tích cực tham gia. 

Hàng tháng, huyện thực hiện chi trả trợ cấp kịp thời cho các đối tượng có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 170.000.000.000đ. Nhân dịp lễ 27/7, Tết Nguyên đán, UBND huyện hướng dẫn UBND các xã, thị trấn tặng quà  cho 43.168 lượt đối tượng người có công với cách mạng với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng. 

Ngoài thực hiện chính sách trợ cấp hàng tháng, điều dưỡng, cấp dụng cụ chỉnh hình theo quy đinh, huyện còn làm tốt cấp tiền ưu đãi trong giáo dục và đào tạo cho 1.672 lượt học sinh, sinh viên là con của người có công với cách mạng với tổng số tiền là 6.309.366.000 đồng. 

Thực hiện tốt Đề án xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, trong những năm qua huyện tổ chức lễ Truy điệu và an táng 05 hài cốt liệt sỹ chưa biết tên. Các liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang Trảng Bom.

Để giải quyết dứt điểm các trường hợp tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công, đặc biệt đối với liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ, người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền, rà soát, hướng dẫn, kiến nghị giải quyết chế độ người có công. Kết quả, 02 Mẹ được phong tặng, 21 Mẹ được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng và 29 gia đình được tặng Huân chương độc lập.

Ngoài các chính sách hỗ trợ Người có công trên địa bàn, huyện huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng. Hàng năm, UBND huyện vận động quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền trên 70 triệu đồng để hỗ trợ xây, sửa nhà, thăm hỏi, ốm đau bệnh tật động viên gia đình chính sách người có công trên địa bàn. Để tạo điều kiện Người có công có cuộc sống ổn định, hàng năm huyện có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức rà soát tình trạng nhà ở người có công trên địa bàn, xây dựng kế hoạch khảo sát và hỗ trợ sửa chữa, xây mới cho 245 lượt hộ gia đình người có công với cách mạng có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở với tổng số tiền 4.765.620.000đ.

121_800_01022024121539.jpg 
Sửa chữa nhà người có công trên địa bàn huyện

Với những kết quả 20 năm huyện Thống Nhất xây dựng và phát triển, có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các cấp ủy đảng và sự tham  gia cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó sự đóng góp không ngừng nghĩ của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Điển hình: Ông Lê Minh Đường - Thương, bệnh binh, là đảng viên trên 50 năm tuổi đảng. Luôn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương như tham gia các buổi tiếp xúc cử tri để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân; gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới; là tấm gương về đạo đức, lối sống để con cháu noi theo.

221_800_01022024121539.jpg
Ông Lê Minh Đường- người đứng đầu tiên từ trái qua

Song song với các hoạt động ôn truyền thống kỷ niệm 27-7, Huyện  ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện tổ chức đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình người có công tiêu biểu

321_800_01022024121539.jpg
Đ/c Nguyễn Hữu Định- TUV- Bí thư Huyện ủy thăm và tặng quà Mẹ VNAH
 
Nhằm thực hiện tốt các chế độ chính sách chăm sóc, phục hồi sức khỏe đối với người có công với cách mạng theo quy định, hàng năm tổ chức đoàn điều dưỡng tập trung cho trên 70 người có công tại các Trung tâm điều dưỡng trong và ngoài tỉnh, điều dưỡng tại gia đình trên 80 người.​

421_800_01022024121539.jpg
Tổ chức cho người có công đi điều dưỡng tại  tại Vĩnh Long


Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công”. Đến nay 10/10 xã, thị trấn đạt “xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công”. Qua đó, góp phần xoa dịu và vơi bớt những mất mát, khó khăn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Các cấp uỷ, chính quyền, ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở đang có những cách làm khác nhau mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng quan tâm đến các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.
Nhìn chung, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng 20 năm huyện thực hiện tương đối toàn diện, ngoài trợ cấp thường xuyên còn có chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong y tế, giáo dục đào tạo, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm. Đời sống người có công không ngừng được nâng lên, đến nay 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; giải quyết dứt điểm, không còn hộ người có công thuộc diện hộ nghèo qua đó, thể hiện rõ sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
(Nguồn: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thống Nhất)


Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang