Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Kết quả công tác cai nghiện và quản lý sai cai nghiện ma túy 6 tháng đầu năm 2023 có nhiều chuyển biến tích cực
 

​Thời gian qua, UBND huyện Thống Nhất đã tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các Chương trình, kế hoạch về phòng, chống tệ nạn ma túy. Công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện trên địa bàn huyện đã được các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2023 “công tác cai nghiện và quản lý sai cai nghiện ma túy có nhiều chuyển biến tích cực”. Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá huyện đã tập trung công tác tuyên truyền giáo dục trong đấu tranh phòng, chống ma túy cũng như công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy.

 Toàn huyện đã in, treo: 52 băng rôn, phát hành treo: 403 cờ các loại, tuyên truyền trên hệ truyền thanh: 314 giờ, tổ chức xe tuyên truyền lưu động: 22 lần các nội dung phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy - mại dâm, phòng, chống HIV/AIDS. 

Tuyên truyền được 95 tin, 52 bài có nội dung liên quan đến công tác vận động, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục, truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động và học sinh, sinh viên để từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân, gia đình tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, tội phạm và tệ nạn ma túy; xây dựng ấp văn hóa và xây dựng xã, thị trấn làm tốt công tác phòng, chống tệ nạn ma túy.

Tổng số người nghiện ma túy đang có hồ sơ quản lý là: 87 người (giảm 42 người so với đầu năm 2023, do đối tượng chết, bỏ đi khỏi địa phương…). Trong đó: 

 - Về giới tính: nam: 85 người (chiếm 98 %); nữ: 02 người (chiếm 2 %)

- Về độ tuổi: từ 18 đến dưới 30 tuổi: 15 người (chiếm 17,2 %); từ 30 tuổi trở lên: 72 người (chiếm 82,2 %).

- Loại ma túy sử dụng: Methamphetamin: 40 người (chiếm 46%); heroin: 47 người (chiếm 54 %).

b) Tổng số người nghiện ma túy được cai nghiện: 87 người, trong đó: 

+ Cai nghiện tại gia đình, cộng đồng: 12 đối tượng, đạt tỷ lệ 75% NQ.

+ Cai nghiện tập trung bắt buộc tại tỉnh: 09 đối tượng, đạt tỷ lệ 90% NQ.

+ Cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện: 09 đối tượng, đạt tỷ lệ 100% NQ.

+ Đang điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone: 47 đối tượng.

Kết quả tư vấn, giải quyết việc làm các vấn đề xã hội sau cai nghiện tại nơi cư trú cho 13 đối tượng. các điểm tư vấn đã tổ chức tư vấn cho 132 người, trong đó: thân nhân người nghiện: 28 người; người sử dụng ma túy: 14 người; người nghiện ma túy: 16 người; người sau cai nghiện: 74 người. 

Phối hợp với các xã, thị trấn triển khai cho Đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã, thị trấn đã tiếp cận giáo dục, giúp đỡ 31 người chấp hành xong án phạt tù; người tha tù trước hạn có điều kiện: 02 người; người được cấp lý lịch tư pháp: 02 người, tư vấn giới thiệu việc làm cho 13 đối tượng sau cai nghiện ma túy

Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù và người tha tù trước hạn có điều kiện: số người được đặc xá: 0 người, số người tha tù trước hạn có điều kiện: 02 người, số người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng hiện đang quản lý: 31 người; số không về địa phương: không người; số người được cấp lý lịch tư pháp: 02 người, số người có nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm: 13 người.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tệ nạn ma túy, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, trong thời gian tới cần thực hiện một số giải pháp sau: Tiếp tục tăng cường công tác quản lý các đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy, nhất là các đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy, nhất là các đối tượng sau cai, đảm bảo số người đã cai nghiện bắt buột, tự nguyện ở các cơ sở cai nghiện trở về cộng đồng được quản lý sau cai, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tái nghiện. Đẩy mạnh hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, thu nhập cho người sau cai nghiện ổn định cuộc sống. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của việc  sử dụng trái phép chất ma túy, đấu tranh triệt xóa những điểm mua bán ma túy trên địa bàn. Làm tốt công tác lập hồ sơ, giáo dục người nghiện ma túy tại các xã, thị trấn. Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người sử dụng ma túy, người quản lý sau cai.

​(Nguồn: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thống Nhất)

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang