Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai đẩy mạnh hỗ trợ học nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhằm đẩy mạnh hiệu quả việc hỗ trợ học nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, sáng ngày 14/5/2020, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Nai tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệp về công tác đào tạo nghề cho người lao động thất nghiệp. Tọa đàm diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo, trưởng các phòng nghiệp vụ của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Nai và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện Định Quán, Long Khánh, Long Thành, Nhơn Trạch.

Nội dung trao đổi chính bao gồm: Giới thiệu về tình hình hoạt động của các đơn vị; Các quy định về chính sách bảo hiểm thất nghiệp và việc triển khai phối hợp thực hiện giữa các đơn vị; Một số quy định về quản lý giáo dục nghề nhiệp, đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, chương trình sơ cấp nghề liên quan đến việc triển khai tư vấn học nghề và tổ chức dạy nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; Quy trình thực hiện tư vấn học nghề và triển khai dạy nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; Các quy định và thủ tục thanh toán kinh phí hỗ trợ học nghề cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp từ nguồn bảo hiểm thất nghiệp.

Buổi tọa đàm đã tạo điều kiện để các đơn vị nắm bắt được cụ thể hơn các quy định, chính sách về bảo hiểm thất nghiệp, về giáo dục nghề nghiệp, về quyền lợi được hưởng của người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp bị mất việc làm. Qua đó, các đơn vị xây dựng kế hoạch và các giải pháp để việc phối hợp thực hiện giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp nói chung cũng như công tác tư vấn và dạy nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nói riêng giữa Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện và Trung tâm Dịch vụ việc làm đạt hiệu quả cao hơn.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm:

ttdvvlhn17062020-1.png 
ttdvvlhn17062020-2.jpg 
 
Theo Luật Việc làm, hỗ trợ học nghề là một trong 4 chế độ mà người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hưởng khi mất việc làm. Đẩy mạnh hỗ trợ học nghề là một nội dung trong tổng thể các giải pháp nâng cao năng lực và hiệu quả thực hiện chính sách   tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Nai trong thời điểm hiện nay. /.

(Phòng Thông tin thị trường lao động – TTDVVL Đồng Nai tổng hợp)

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang