Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
​Đồng Nai hoàn thành xóa nhà dột nát cho người nghèo
Đồng Nai vừa được Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công nhận hoàn thành việc xây dựng nhà đại đoàn kết, xóa hoàn toàn nhà dột nát cho người nghèo

Đồng Nai vừa được Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công nhận hoàn thành việc xây dựng nhà đại đoàn kết, xóa hoàn toàn nhà dột nát cho người nghèo. Đây là động lực để cả hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp hỗ trợ người nghèo vươn lên, góp phần giảm nghèo bền vững.

gn03062019-1.jpg 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới các đại biểu tại lễ trao nhà Đại đoàn kết ở huyện Vĩnh Cửu

Từ năm 2000 đến nay, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã phát triển đồng bộ với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 100% ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh có chương trình vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp phát triển Quỹ “Vì người nghèo”,  MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động hưởng ứng Ngày vì người nghèo và Quỹ vì người nghèo thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là “3 tại chỗ” (gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư) và có những việc làm cụ thể, thiết thực để giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, hình thức giúp đỡ tập trung nhất là xây dựng nhà đại đoàn kết, xóa nhà dột nát cho người nghèo.

Qua thực hiện cuộc vận động, chương trình Ngày vì người nghèo và Quỹ vì người nghèo nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng dân cư, nhất là các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Ðiển hình như Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh khu công nghiệp Biên Hòa thời gian qua đã hỗ trợ Đồng Nai xây dựng 1 ngàn căn nhà đại đoàn kết và ủng hộ nhiều hoạt động vì người nghèo khác, trị giá 25 tỷ đồng; Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành ủng hộ các hoạt động vì người nghèo 21 tỷ đồng; Công ty cổ phần ô tô Trường Hải ủng hộ 15 tỷ đồng; Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam ủng hộ 9,4 tỷ đồng; Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai ủng hộ hơn 9 tỷ đồng…

gn03062019-2.jpg
Bàn giao nhà tình thương cho một hộ nghèo tại huyện Cẩm Mỹ


Sau 18 năm thực hiện cuộc vận động Ngày Vì người nghèo, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp các ban, ngành, tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo dưới nhiều hình thức và vận động trực tiếp tại cộng đồng dân cư được 2.769 tỷ đồng. Từ sự giúp đỡ này, đã xây dựng và sửa chữa 20.414 căn nhà đại đoàn kết, xóa nhà dột nát cho người nghèo với tổng trị giá thành tiền 268,303 tỷ đồng.

​VPGN

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang