Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN VÀ THANH TOÁN LỆ PHÍ TRỰC TUYẾN
 

​Để tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới nền hành chính hiện đại, thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính là một trong nhiều giải pháp hiệu quả. Thanh toán trực tuyến mang lại nhiều tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, minh bạch trong thu ngân sách nhà nước và là tiến trình trong công cuộc chuyển đổi số. Tuy nhiên, việc thanh toán trực tuyến của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong việc thực hiện các dịch vụ công bước đầu vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Năm 2023, theo chỉ tiêu nhiệm vụ cải cách hành chính đề ra, ít nhất 60% thủ tục có yêu cầu nghĩa vụ thanh toán tài chính thì được thanh toán trực tuyến. Tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến ít nhất 10% trở lên.

5168_800_16082023100838.jpg
Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có 4 thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính và đã cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến 4/4 thủ tục có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, đạt tỷ lệ 100%.Các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính bao gồm các thủ tục sau:

+ Cấp lại giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam ( lệ phí 450.000 đồng)

+ Cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam ( lệ phí 600.000 đồng)

+ Gia hạn giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam ( lệ phí 450.000 đồng)

+ Cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động hạng B (trừ tổ chức huấn luyện do các Bộ, ngành, cơ quan trung ương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước thuộc Bộ, ngành, cơ quan trung ương quyết định thành lập); Cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp đủ điều kiện tự huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động hạng B (trừ doanh nghiệp có nhu cầu tự huấn luyện do các Bộ, ngành, cơ quan trung ương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước thuộc Bộ, ngành, cơ quan trung ương quyết định thành lập) ( lệ phí 1.300.000 đồng)

6168_800_16082023100838.jpg
Hướng dẫn thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh​

Sau thời gian tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến, hiện tại tỷ lệ thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt của Sở đã đạt 100%.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cùng với thanh toán trực tuyến là nhiệm vụ khó, đòi hỏi quá trình thực hiện liên tục, lâu dài. Năm 2023 với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính được giao, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang tăng cường phối hợp với người dân và doanh nghiệp, tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn, tăng tỷ lệ người dân và doanh nghiệp tiếp cận với hình thức thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công của Sở.

Hoàng Nguyên 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang