Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Một số hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em huyện Thống Nhất 6 tháng đầu năm 2023.
 

​     Trong 6 tháng đầu năm, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại huyện Thống Nhất được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm, triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Hầu hết các xã, thị trấn đều gắn công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. 

     Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tham mưu UBND huyện tổ chức nhiều hoạt động nhằm trạo môi trường thuận lợi để trẻ em được chăm sóc, học tập, vui chơi, giải trí và được bảo đảm các quyền cơ bản, được sống trong môi trường an toàn lành mạnh, nhất là dành được sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em được sống, được hoà nhập và phát triển toàn diện, một số hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại huyện, cụ thể như sau : 

    - Về công tác tuyên truyền : Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em bằng nhiều hình thức như: thông điệp, tin, bài, tờ rơi, sinh hoạt nhóm, nói chuyện chuyên đề...đặc biệt quan tâm, tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016 và Nghị định 56/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em; tăng cường các tin, bài về hoạt động trẻ em trên trang thông tin điện tử của huyện; thực hiện treo 30 băng rôn dọc các tuyến Quốc lộ 20, Quốc lộ 1A, những nơi tập trung dân cư về tuyên truyền phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và triển khai “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022. Nhân bản, phân phát  6.100 tờ rơi cho UBND các xã, thị trấn, trẻ em và người dân nhằm quảng bá về Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em với số điện thoại 111 để mọi người dân và trẻ em liên hệ khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em. Cắt dán và treo 1.000m băng rôn tuyên truyền về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023.  Tổ chức 14 lớp nói chuyện chuyên đề về kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em với hơn 2.600 trẻ em và 600 phụ huynh tham dự. 57 buổi tập huấn về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh tại các cơ sở giáo dục. 87 buổi tuyên truyền về An toàn giao thông.…

- Tổ chức nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền kỹ năng phòng, chống, ngăn ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em cho trẻ em và phụ huynh, người chăm sóc trẻ tại các trường học và các xã, thị trấn, có hơn 2.600 em và 600 phụ huynh tham dự. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh và phụ huynh đã nắm bắt được kiến thức và kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em cho phụ huynh, người nuôi dưỡng hoặc chăm sóc trẻ và bản thân trẻ em. Qua đó, giúp các em có kỹ năng tự bảo vệ mình và cuộc sống ổn định trong môi trường an toàn, lành mạnh, có cơ hội phát triển tốt về thể chất, tinh thần; giảm đến mức thấp nhất nguy cơ bị bạo lực, bị xâm hại. 

186_800_08062023140516.jpg
Hình ảnh : Các em học sinh tham dự buổi tuyên truyền nói chuyện chuyên đề kỹ năng phòng, chống, ngăn ngừa bị xâm hại, bạo lực
 
   - Phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Văn hóa - Thông tin, Huyện đoàn tổ chức chương trình Ngày hội tuổi thơ năm 2023 tại Trường THCS Quang Trung với 1.500 em tham dự từ các trường TH, THCS của xã Quang Trung và Xuân Thiện. Tại Ngày hội, các em đã được tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, cắt tóc miễn phí và thưởng thức các tiết mục văn nghệ...
286_800_08062023140516.jpg
Hình ảnh : Các em được cắt tóc miễn phí tại Ngày hội tuổi thơ
 
   - Về công tác chăm sóc trẻ em : phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức trao tặng 300 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023 với tổng số tiền 150 triệu đồng, nguồn vận động từ các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp; thăm hỏi và trao tặng 260 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000đ với tổng số tiền 78.000.000đ cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; trong đó 120 phần của Sở Lao động - TBXH, 140 phần của Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện.
386_800_08062023140516.jpg
Hình ảnh : trao tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2023

   - Tổ chức đưa đón 50 em có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã : Bàu Hàm 2, Hưng Lộc và thị trấn Dầu Giây tham dự Lễ Khai mạc các hoạt động hè, phát động tháng “Hành động vì trẻ em” và Hội trại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đồng Nai năm 2023 tại KDL Bửu Long, TP. Biên Hòa.
   - Tổ chức truyền thông chuyên đề về quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em năm 2023 tại trường THCS Đông Du, xã Gia Tân 1 với 150 học sinh tham dự. 
      Ngoài ra, để các cấp Ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện tốt công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu UBND huyện ban hành nhiều Kế hoạch và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn thực hiện công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em như :  Tham mưu UBND huyện xây dựng, ban hành kế hoạch số 258/KH-UBND ngày 21/4/2023 về việc tổ chức Ngày hội tuổi thơ huyện Thống Nhất năm 2023; Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 24/4/2023 về việc tổ chức Diễn đàn trẻ em huyện Thống Nhất năm 2023; Kế hoạch số 268/KH-UBND ngày 26/4/2023 về việc tổ chức tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề về kỹ năng phòng, chống, ngăn ngừa xâm hại, bạo lực trẻ em trên địa bàn huyện năm 2023; Kế hoạch số 239/KH-UBND ngày 12/4/2023 về việc phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động sớm trái quy định của pháp luật trên địa bàn huyện Thống Nhất năm 2023; Công văn số 2597/UBND-LĐTBXH ngày 12/4/2023 về việc hướng dẫn công tác trẻ em năm 2023.....
Nhìn chung, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả cao. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu và phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của các em về phòng, chống xâm hại trẻ em đã được các ngành, các cấp quan tâm. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành được thực hiện đồng bộ, đảm bảo bí mật về thông tin... các cơ quan, ban, ngành  và UBND các xã, thị trấn thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách cho trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em dân tộc thiểu số. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có nguy cơ bị xâm hại. Qua đó nắm bắt, phát hiện kịp thời và có biện pháp ngăn chặn, xử lý; đồng thời tháo gỡ vướng mắc khó khăn để thực hiện công tác trẻ em ngày càng tốt hơn.
(Nguồn: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thống Nhất)

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang