Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
HỘI THI THIẾT BỊ ĐÀO TẠO TỰ LÀM TOÀN QUỐC LẦN THỨ VII NĂM 2022

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo nghề tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022 diễn ra từ ngày 10/10 đến ngày 14/10/2022 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Hội thi có 57 đoàn thuộc các tỉnh, thành trên khắp mội miền đất nước về tham dự với 381 thiết bị dự thi của 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó Đoàn tỉnh Đồng Nai có 11 thiết bị của 04 trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh dự thi, cụ thể như sau:

- Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng nai có 03 mô hình thiết bị dự thi.

- Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng Nai có 03 mô hình thiết bị dự thi.

- Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy Lợi có 01 mô hình thiết bị dự thi.

- Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 có 04 mô hình thiết bị dự thi.

gdnn21102022-1.png
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các Đoàn tham gia Hội thi


gdnn21102022-2.png 
  

Chiều 14/10/2022 Lễ bế mạc Hội thi và trao giải thưởng cho các tác giả của các thiết bị đạt giải trong Hội thi đã được tổ chức tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Vũng Tàu

Đồng Nai có 11 thiết bị đào tạo tự làm tham gia Hội thi thiết bị đào tạo nghề tự làm toàn quốc trên tổng số 381 thiết bị tham gia dự thi. Kết quả đạt 11 giải, tromg đó 01 giải nhất , 03 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích.

 Mô hình thiết bị đạt giải Nhất: Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi: Mô Hình điều khiển tự động kho hàng nông sản của nhóm tác giả (Phạm Minh Phong; Vũ Văn Tuyên; Trần Thị Thùy Hương; Phạm Đình Tuần; Vũ Tùng Lâm).


gdnn21102022-3.png 
Mô hình thiết bị đào tạo tự làm của Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đạt giải nhất tại Hội thi thiết bị toàn quốc lần thứ VII năm 2022.

Mô hình thiết bị đạt giải Nhì:

 - Mô hình hệ thống điều khiển phung xăng điện tử của nhóm tác giả (Hồ Khắc Tuyên, Nguyễn Văn Mịch, Lê Xuân Hiền) Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.

 - Mô hình điều khiển tự động đóng gói sản phẩm (công đoạn gấp và dán keo) của nhóm tác giả (Lê Duy Khánh; Trịnh Nam Phong; Phan Thị Tuyết Hồng; Lê Trọng Cơ) Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.

- Thiết bị hàn Mig/Mag tự động của nhóm tác giả (Tô Thanh Tuần; Trần Hữu Uyên; Vũ Hải Linh) Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2.


gdnn21102022-4.png 
Mô hình thiết bị đào tạo tự làm của các Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai và Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 đạt giải nhì tại Hội thi thiết bị toàn quốc lần thứ VII năm 2022.

Mô hình thiết bị đạt giải Ba:

- Mô hình phân loại sản phẩm ứng dụng IoT và RFID trong công nghiệp của nhóm tác giả (Nguyễn Trọng Tín; Lê Quang Thông; Thái Thị Bảo Trân; Lâm Văn Đức) Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2.

- Mô hình máy in 3D của nhóm tác giả (Nguyễn Trọng Lực; Ngô Tiến Đạt; Nguyễn Trọng Hùng) Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2.

- Mô hình lắp đặt và quản trị hệ thống mạng của nhóm tác giả (Lê Minh Sang; Phan Thanh Tuấn; Nguyễn Quốc Doanh) Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai.

gdnn21102022-5.png 
Mô hình thiết bị đào tạo tự làm của các Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai và Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 đạt giải nhì tại Hội thi thiết bị toàn quốc lần thứ VII năm 2022.

Mô hình thiết bị đạt giải Khuyến Khích:

- Mô hình hệ thống lạnh công nghiệp của nhóm tác giả (Phạm Công Vũ; Nguyễn Hoàng Anh; Võ Đặng; Phan Thị Luyến) Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng nai.

- Mô hình kiểm tra - phân loại sản phẩm sử dụng cánh tay Robot của nhóm tác giả (Lương Quang Tiến; Nguyễn Đình Chính; Trần Khắc Sơn) và Mô hình hệ thống phun xăng điện tử của nhóm tác giả (Phạm Đức Thắng; Bùi Thanh Nhàn) Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai.

- Mô hình phân loại và giao hàng tự động của nhóm tác giả (Phan Hồng Phương; Lê Văn Hùng;Nguyễn Xuân Quyết) Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2.


gdnn21102022-6.png 
Đoàn Đồng Nai tại Hội thi thiết bị toàn quốc lần thứ VII năm 2022

Mục  đích của Hội thi nhằm phát huy những tiềm năng trí tuệ về sáng tạo của thầy, cô giáo tại các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp, trong việc tự sáng tạo ra thiết bị đào tạo phục vụ cho công tác đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là sân chơi nhằm để trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các thầy, cô giáo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc về kinh nghiệm, sáng tạo, chế biến, cải tiến và sử dụng hiệu quả thiết bị đào tạo.

Thiết bị đào tạo tự làm tự làm của các nhóm tác giả tỉnh Đồng Nai đã thể hiện được xu hướng "tích hợp" các thiết bị, kết hợp sử dụng giảng dạy cho nhiều nghề trên một thiết bị (Mô hình) đây là xu thế phát triển thiết bị đào tạo hiện nay và đã làm tăng hiệu quả sử dụng của thiết bị, thông qua việc có thể áp dụng cho nhiều bài giảng khác nhau, nhiều mô-đun khác nhau, nhiều nghề trên một thiết bị (mô hình); các thầy, cô giáo đã sáng tạo không chỉ trong việc sản xuất thiết bị mà còn sáng tạo cả trong việc vận dụng các phương pháp giảng dạy trên thiết bị đào tạo có tính linh hoạt cao góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tăng tính trực quan, giúp nguời học nhanh chóng tiếp thu được kiến thức và hình thành kỹ năng nghề, đồng thời tạo thuận lợi cho người dạy và hứng thú cho người học trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số như hiện nay.

Các thiết bị dự thi của tỉnh Đồng Nai đều sử dụng các vật tư dễ tìm, kết hợp với sự sáng tạo của các thầy, cô giáo trong việc ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình thiết kế để làm ra các thiết bị đào tạo, đã đem lại tính khả thi cao trong việc nhân rộng kết quả tự làm thiết bị, nâng cao chất lượng và khả năng phạm vi ứng dụng của thiết bị, từ đó tăng hiệu quả sử dụng cũng như hiệu quả kinh tế trong việc đầu tư trang thiết bị đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, có thể nhân rộng ra cả nước.

Trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua nghiên cứu, sáng tạo, nhằm thiết kế ra các thiết bị (Mô hình) đào tạo tự làm đáp ứng được các yêu cầu của chương trình đào tạo, bài giảng, gắn bó chặt chẽ với yêu cầu thực tế sản xuất của doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số như hiện nay và tương lai./. 
 
Phòng Giáo dục nghề nghiệp
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang