Thực hiện
Kế hoạch số 114/KH-LĐTBXH ngày 26/7/2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Đồng Nai về việc thanh tra, kiểm tra, đôn đốc, xử lý đơn vị, doanh nghiệp nợ
BHXH, BHYT, BHTN. Từ ngày 08-12/8/2022, Thanh tra Sở phối hợp với phòng Quản lý
thu và phòng Thanh tra, kiểm tra của Bảo hiểm xã hội tỉnh tiến hành làm việc trực
tiếp đối với các doanh nghiệp đã phát hành thư mời làm việc. Kết quả:
Trong 05
ngày làm việc có 56 đơn vị/doanh nghiệp đã tiến hành làm việc hoặc có báo cáo về
việc thực hiện trích nộp BHXH, BHYT, BHTN với Thanh tra Sở. Tổng số tiền các
đơn vị thực hiện trích nộp ngay là 11.490.719.559 đồng, số tiền cam kết đến
31/8/2022 là 6.179.130.254 đồng. Như vậy, theo ước tính đến 31/8/2022, các đơn
vị/doanh nghiệp thực hiện trích nộp là 17.996.849.813 đồng. Cũng tại buổi làm
việc, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã lập biên bản vi phạm
hành chính đối với 03 đơn vị nợ BHXH bắt buộc, BHTN kéo dài và tham mưu lãnh đạo
Sở trình UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính (Công ty TNHH Innolux Footwear - CN Đồng
Nai, Công ty TNHH MTV nhà máy sản xuất cồn Tùng Lâm, Công ty TNHH thương mại
môi trường Thiên Phước). Đối với 19 đơn vị không đến làm việc và không khắc
phục nợ, Thanh tra Sở tiếp tục phối hợp với phòng Quản lý thu đôn đốc, tham mưu
đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.
Thông qua
công tác phối hợp xử lý nợ BHXH, BHYT, BHTN, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
mong muốn người sử dụng lao động tự giác thực hiện nghĩa vụ trích nộp BHXH,
BHYT, BHTN kịp thời để người lao động được hưởng đầy đủ quyền lợi khi tham gia
BHXH, BHYT, BHTN trong suốt quá trình làm việc tại đơn vị, doanh nghiệp.
Một số
hình ảnh tại buổi làm việc:




Thanh tra Sở