Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN HẠT NHÂN TẠI ĐỒNG NAI THUỘC DỰ ÁN “HỖ TRỢ CHÍNH PHỦ VIỆT NAM CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG THÔNG QUA TĂNG CƯỜNG GDNN ”
- Căn cứ Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”;

- Thực hiện Quyết định số 2222/QĐ-TTg ngày 30/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”.

Ngày 16/7/2022, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tổ chức tập huấn giáo viên hạt nhân tại tỉnh Đồng Nai về nền tảng học trực tuyến www.congdanso.edu.vn thuộc Dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam chuyển đổi số cho lực lượng lao động thông qua tăng cường giáo dục nghề nghiệp”.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bà Lê Thị Bình - cán bộ Dự án IOM, Thạc sĩ Đỗ Đức Lân - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và 40 giáo viên của các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

gdnn20072022-1.png

Lớp tập huấn chuyển đổi số chụp hình lưu niệm


Dự án nhằm giúp đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên, người lao động (bao gồm cả lao động di cư trong nước) được đào tạo kỹ năng số từ cơ bản đến nâng cao, tuy nhiên, do nguồn lực hạn chế, không thể trực tiếp đào tạo cho toàn bộ đối tượng thụ hưởng nên giai đoạn đầu của Dự án sẽ tập trung đào tạo cho đội ngũ giáo viên hạt nhân để từ đó, các giáo viên này sẽ tiếp tục đào tạo, hướng dẫn cho các em học sinh, sinh viên và lao động di cư tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và các doanh nghiệp… Các thầy cô tham gia lớp tập huấn đóng vai trò là những người hướng dẫn và lan tỏa ý thức về việc tự học để nâng cao kỹ năng số tới các em học sinh, sinh viên và người lao động, góp phần nâng cao chất lượng

nguồn nhân lực, sẵn sàng cho những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

gdnn20072022-2.png
Thạc sĩ Đỗ Đức Lân trình bày nội dung chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp


Chương trình tập huấn bao gồm các nội dung:

- Giới thiệu chung về chuyển đổi số tại Việt Nam và chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp; sự cần thiết chuyển đổi số đối với lực lượng lao động trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

- Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng nền tảng congdanso.edu.vn

- Đánh giá chung về nền tảng và hướng dẫn cách thức khai thác nguồn học liệu trên nền tảng và tích hợp nền tảng vào quá trình giảng dạy tại các trường.

gdnn20072022-3.png
Bà Lê Thị Bình - cán bộ dự án, trình bày và hướng dẫn nền tảng công dân số


Giáo viên tập huấn được tham gia một số khoá học trên nền tảng, trả lời phiếu khảo sát dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, cuối khoá tập huấn được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học. Dự án mong muốn và đề nghị các trường cần nhận thức và tận dụng nguồn lực, cơ hội để thực hiện chuyển đổi số tại cơ sở của mình theo lộ trình một cách lâu dài và bền vững. Nền tảng học tập congdanso.edu.vn trong khuôn khổ Dự án là cơ hội nhỏ nhưng nếu biết tận dụng sẽ có ý nghĩa lớn, là tiền đề cho công cuộc tăng cường chuyển đổi số và nâng cao năng lực số cho lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Giáo dục nghề nghiệp

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang