Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Xác định các giải pháp để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyển đổi số đề ra

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ tốt công tác quản lý và điều hành của lãnh đạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Tăng cường hợp tác giữa cơ quan nhà nước và các tổ chức, cá nhân trong xã hội.​ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xác định các giải pháp để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kế hoạch đề ra, trong đó, có một số giải pháp điển hình như:

1. Phát huy, nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành chuyển đổi số

Tiếp tục rà soát, kiện toàn BCĐ chuyển đổi số của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; gắn kết với cải cách hành chính; ban hành chương trình, kế hoạch hoạt động, kiểm tra, đánh giá chỉ đạo của Ban chỉ đạo.

2. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng số cho CBCCVC, người dân, doanh nghiệp

- Thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng ngay khi có hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, rà soát nghiên cứu đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.

- Tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, chính quyền số, các ứng dụng, dịch vụ áp dụng triển khai phục vụ nhân dân tại cơ quan Sở Lao động - Thương binh và Xã hộivà trên Trang thông tin điện tử của cơ quan. Đề cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, chính quyền số.

- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số gắn liền với thực hiện cải cách hành chính. Theo dõi, kiểm tra, giám sát công tác ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số trong cơ quan nhà nước; gắn ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số với chỉ tiêu thi đua, khen thưởng của cơ quan, đơn vị.

3. Phát triển, thu hút nguồn nhân lực chuyển đổi số

- Bố trí một cách hợp lý công chức phụ trách về CNTT nhằm đảm bảo thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT.

Định kỳ hàng năm cử CBCCVC chuyên trách/phụ trách về an toàn thông tin/công nghệ thông tin tham gia các khóa đào tạo về quản lý, kỹ thuật về an toàn thông tin; kỹ năng ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước; kỹ năng số cho CBCCVC.

Phối hợp tham gia đóng góp ý kiến về các chính sách ưu đãi cho cán bộ CNTT

4. Nghiên cứu, hợp tác để làm chủ, ứng dụng hiệu quả các công nghệ

- Phối hợp tham gia cùng các đơn vị theo chủ trương chung của tỉnh trong các hoạt động như nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ số vào triển khai chuyển đổi số số như điện toán đám mây, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối,

5. Đảo bảo nguồn lực tài chính

Đối với các chương trình CNTT do tỉnh triển khai, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp Sở Thông tin Truyền thông, Sở Tài chính và các Sở ngành, đơn vị liên quan thống nhất nguồn kinh phí trình UBND tỉnh phê duyệt.

6. Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nghiên cứu trong nước và quốc tế

- Phối hợp tham gia hoạt động hợp tác quốc tế trong chuyển đổi số vài bảo đảm an toàn thông tin mạng (thăm quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm; tham gia các tổ chức quốc tế, các sáng kiến quốc tế; tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế, đồng thời quảng bá, tạo thị trường cho các sản phẩm, dịch vụ Chính phủ số của các doanh nghiệp số Việt Nam).​

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang