Thứ 6 - 26/02/2016
Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
​XUÂN LỘC TIẾP TỤC NHÂN RỘNG MÔ HÌNH GIẢM NGHÈO HIỆU QỦA
Thực hiện chương trình giảm nghèo năm 2019, từ hiệu quả việc triển khai mô hình giảm nghèo trên địa bàn thời gian qua
Thực hiện chương trình giảm nghèo năm 2019, từ hiệu quả việc triển khai mô hình giảm nghèo trên địa bàn thời gian qua, huyện tiếp tục xây dựng Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo chăn nuôi bò sinh sản. Mục tiêu của dự án “Cầm tay chỉ việc để người nghèo áp dụng, làm theo nhằm góp phần tạo thêm việc làm, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, tăng thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo, hạn chế tái nghèo”.

Qua lựa chọn, nhận thấy mô hình nuôi bò sinh sản hộ gia đình ông Phạm Trung Kiệt, thường trú ấp Tân Hòa, xã Xuân Thành là một điển hình để nhân rộng trên địa bàn, từ một hộ khó khăn, hộ này vươn lên khá giả là nhờ nuôi bò, đàn bò của gia đình ông có đến 8-12 con bò mẹ giống, tạo được công ăn việc làm và có thu nhập ổn định. Huyện chọn mô hình này phù hợp với điều kiện đầu tư, chăn nuôi của người nghèo, phù hợp với cơ cấu chăn nuôi của các địa phương trên địa bàn huyện.

gm24052019-1.jpg
Bò của hộ thuộc dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2018 tại xã Xuân Thành


Với số vốn ban đầu 800 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh cấp, huyện đã xây dựng dự án với tổng số vốn được duyệt 2.144 triệu đồng, trong đó người nghèo tham gia bằng vốn tự có và vốn vay ngân hàng chính sách xã hội 1.344 triệu đồng, với 96 hộ tham gia. Đối tượng tham gia dự án là những lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo trong 2 năm (2017-2018) có nhu cầu chăn nuôi, có ý chí vươn lên thoát nghèo.

Để triển khai Dự án, Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội đã tổ chức cho các hộ tham gia dự án tham quan mô hình, nghe chủ mô hình hướng dẫn kỷ thuật chăn nuôi, kỷ thuật làm chuồng, kinh nghiệm chọn con giống, phòng trừ dịch bệnh…; người chăn nuôi tận dụng cây gổ cũ, chuồng heo cũ để làm chuồng; tự chọn con giống để ký kết hợp đồng mua bán có sự giám sát của chính quyền địa phương (dự án chỉ hỗ trợ 50%, người nghèo tham gia 50% kinh phí mua 01 con giống). Dự án khuyến khích đối tượng tham gia dự án vay vốn nuôi thêm từ 1-2 hoặc 3 con để nuôi. Chính quyền địa phương phân công cán bộ thú ý, cán bộ giảm nghèo theo dõi giám sát, giúp đỡ cho người nghèo khi cần thiết.

gm24052019-2.jpg

Bò của hộ tham gia dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2017 tại xã Xuân Trường


Dự án mô hình giảm nghèo trên địa bàn huyện trong những năm qua, đã giúp hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo có việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đồng thời, thông qua dự án nhằm tuyên truyền sâu rộng về chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo, từng bước làm thay đổi nhận thức, có sự đồng thuận, quyết tâm tự lực vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm nghèo bền vững của các hộ gia đình trên địa bàn huyện./.


​Cao Hữu Phước - Phòng Lao động – TB&XH Xuân Lộc

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện, thông tin cung cấp trên Trang TTĐT Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Địa chỉ: Địa chỉ: 207, Hà Huy Giáp, KP2, Quyết Thắng, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 
ĐT: 0251.3847.798 - Fax: 0251.3846.186 - Email: sldtbxh@dongnai.gov.vn​ - Website: http://sldtbxh.dongnai.gov.vn​

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang